5 Kỹ năng Digital Marketing thiết yếu bạn cần?

DIGITAL MARKETING

5 Kỹ Năng Digital Marketing Cần Thiết (& Cách Có Được Chúng!)

Marketing không phải là quảng cáo chiêu hàng cho khách hàng. Là về giao tiếp với các cá nhân. Cũng dễ hiểu điều gì phù hợp nhất với họ và tại sao, đồng thời mang lại giá trị theo những điều khoản đó.

Đó không phải là yêu cầu họ mua hàng, mà là xây dựng niềm tin để khi đến lúc họ phải đưa ra quyết định, họ sẽ sẵn lòng chọn bạn. Digital Marketing cũng không khác; chỉ là cuộc đối thoại diễn ra trên nền tảng điện tử. Trong khi các kỹ năng mềm cần thiết cho tiếp Marketing là giao tiếp, tính tò mò, sự đồng cảm – thì các kỹ năng cứng cho Digital Marketing lại hơi khác một chút.

Trong bài viết này SaLa Media sẽ đề cập đến 5 kỹ năng Digital marketing rất quan trọng để thành công trong bối cảnh hiện nay. Cho dù bạn đang muốn phát triển sự nghiệp hay hoạt động kinh doanh của mình hay cả hai.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp các công cụ miễn phí để bạn có thể đánh giá, cải thiện hoặc thực hành kỹ năng đó cũng như khóa học miễn phí để giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang xây dựng những kỹ năng này trên nền tảng vững chắc.

  1. Copywriting

COPYWRITING - Kỹ năng cần thiết trong Digital Marketing

Copy là tài liệu bằng văn bản nhằm mục đích thúc đẩy và thúc đẩy hành động. Với số lượng kênh trực tuyến tồn tại ngày nay. Copywriting là một kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số bắt buộc phải có. Email, landing page, lời mời sự kiện, quảng cáo trả phí, bài đăng trên mạng xã hội, chương trình trò chuyện, mô tả sản phẩm. Tất cả đều cần phải có bản sao.

Copywriting là một kỹ năng khác so với các kỹ năng viết khác (chẳng hạn như viết blog hoặc viết có kỹ thuật).

Vì vậy bạn cần có khả năng thu hút sự chú ý, truyền đạt giá trị và truyền cảm hứng hành động với số lượng từ và không gian hạn chế. Bạn cũng cần có khả năng chuyển số dễ dàng vì kỳ vọng và suy nghĩ của khán giả khác nhau tùy thuộc vào nền tảng.

Copywriting truyền đạt giá trị, gây được tiếng vang với người đọc và thúc đẩy hành động.

Công cụ copywriting miễn phí cần thiết trong Digital Marketing

Viết quảng cáo tốt không thuyết phục hay gây ấn tượng; thật dễ dàng, thú vị để tham gia. Ứng dụng Hemingway làm công cụ viết quảng cáo miễn phí cho bạn. Dán tài liệu của bạn vào và nó sẽ chỉ ra các câu hoặc phần phức tạp, dài dòng hoặc khó hiểu.

Với những tính năng này, bạn có thể đảm bảo quá trình Copywriting của vạn diễn ra suôn sẻ và rõ ràng nhất có thể.

Khóa học copywriting miễn phí

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học trực tuyến miễn phí để giúp bạn phát triển kỹ năng Digital Marketing này, hãy thử Copyhackers’ Conversion Copywriting 101. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn cách đặt mục tiêu và chuyển đổi bài viết cho các dạng nội dung web khác nhau : trang đích, trang chủ, tiêu đề, lời chứng thực, quảng cáo, email, v.v.

  1. SEO

Công cụ tìm kiếm là một phần trong hành trình của khách hàng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù họ đang tìm kiếm tiệm làm tóc gần nhất, xem xét các lựa chọn phục vụ ăn uống cho sự kiện sắp tới hay so sánh các tính năng của một chiếc ô tô.

Vì vậy người tiêu dùng đều tìm đến các công cụ tìm kiếm để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng một cách tự tin.

Vì vậy, biết cách làm cho doanh nghiệp xuất hiện cho các tìm kiếm có liên quan là một kỹ năng Digital Marketing quan trọng. SEO là một chủ đề phức tạp với cả khía cạnh kỹ thuật và sáng tạo.

Bao gồm nhiều kỹ năng khác nhau. Bạn cần biết cách sản xuất và quảng bá nội dung hữu ích, cách xây dựng danh sách thư mục hiệu quả cũng như cách cấu trúc và bảo mật trang web của mình.

SEO là một khoản đầu tư liên tục nhưng những lợi ích liên tục của việc hiển thị trên trang đầu tiên của Google là rất khó để đánh bại. Vì vậy, cho dù bạn đang trau dồi kỹ năng của mình hay chỉ mới bắt đầu thì điều đó cũng đáng để bạn dành thời gian.

Công cụ SEO miễn phí

Công cụ đánh giá trang web miễn phí của Woorank cung cấp đánh giá miễn phí về SEO trang web của bạn. Nó báo cáo về những từ khóa mà trang web của bạn dường như tập trung vào và cho bạn biết liệu có thiếu thứ gì trong thẻ tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề, thẻ alt và liên kết nội bộ hay không. Nó cũng kiểm tra các tối ưu hóa hiệu suất, chẳng hạn như bảo mật, khả năng sử dụng trên thiết bị di động, tính hợp lệ của sơ đồ trang web và nén tệp.

Woorank bao gồm cả SEO On-page và SEO Off-page. Đồng thời tổng hợp mọi thứ thành một báo cáo dễ đọc với danh sách nhiệm vụ được ưu tiên. Đây là một công cụ miễn phí bắt buộc phải có để giúp bạn trau dồi kỹ năng SEO và cải thiện thứ hạng trang web của mình!

Khóa học SEO miễn phí

Khóa SEO Training miễn phí trên Udemy bao gồm SEO từ các nguyên tắc cơ bản cơ bản đến các chiến lược nâng cao hơn. Bạn sẽ học từ vựng, các phương pháp hay nhất và chiến lược hiệu quả nhất cũng như làm quen với SEO On-page, Off-page, thiết bị di động và SEO local.

Vì Google và các công cụ tìm kiếm luôn phát triển nên SEO là một kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số cần được bảo trì liên tục. Khóa học này sẽ cung cấp bài tập bạn cần để duy trì trạng thái SEO.

  1. PPC

Mặc dù việc hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền mang lại lợi ích tổng hợp theo thời gian nhưng có thể mất một thời gian để thiết lập sự hiện diện này.

Một tùy chọn để đạt được khả năng hiển thị phù hợp ngay lập tức hơn là thông qua trả phí quảng cáo trả phí. Với PPC, doanh nghiệp của bạn được đảm bảo hiển thị ở những vị trí hàng đầu, nhưng bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của bạn.

Nhưng trả nhiều tiền hơn không nhất thiết có nghĩa là hiển thị nhiều hơn vì mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo được tính đến.

Khía cạnh chất lượng và phù hợp này là điều khiến PPC trở thành một kỹ năng. Bạn không chỉ cần biết cách cân bằng hoặc phân bổ ngân sách của mình; bạn cần biết nên nhắm mục tiêu từ khóa nào, (các) kênh và định dạng quảng cáo tốt nhất để sử dụng cũng như cách tạo trải nghiệm gắn kết cho khán giả của bạn.

Quảng cáo của bạn càng tốt thì chi phí mỗi lần nhấp chuột càng thấp và lợi nhuận của bạn càng cao.

Và quảng cáo PPC cũng không chỉ trên các công cụ tìm kiếm. Nó xuất hiện trên mạng xã hội, trang web, ứng dụng, thư mục, v.v., khiến kỹ năng Digital Marketing này trở thành một kỹ năng tuyệt đối phải có.

Công cụ PPC miễn phí

Công cụ chấm điểm hiệu suất quảng cáo Google miễn phí của WordStream là một công cụ miễn phí chắc chắn sẽ giúp các kỹ năng PPC của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất. Đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn và trong vòng chưa đầy một phút, hãy tìm hiểu xem bạn có thể lãng phí chi tiêu vào đâu và cách bạn có thể cải thiện các số liệu hiệu suất như tỷ lệ nhấp, điểm chất lượng, tỷ lệ hiển thị, v.v.

Báo cáo cũng bao gồm thông tin chi tiết về các phương pháp hay nhất, từ khóa, quảng cáo văn bản và quảng cáo trên thiết bị di động. Nó phục vụ cả việc cải thiện hiệu suất quảng cáo trực tuyến của bạn và giúp bạn theo kịp các kỹ năng PPC của mình.

Khóa học PPC miễn phí

PPC University của WordStream là một nền tảng học tập tương tác và miễn phí với các khóa học bạn cần để bắt kịp các kiến thức cơ bản về PPC như cấu trúc tài khoản, từ khóa, theo dõi và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, chiến lược đặt giá thầu và số liệu.

Nó cũng bao gồm các hoạt động nội bộ và các phương pháp hay nhất cho Quảng cáo Google, Quảng cáo trên Facebook và Instagram, Quảng cáo hiển thị hình ảnh, Quảng cáo trên YouTube và Google Shopping. Với khóa học, bạn có thể đạt được hoặc cải thiện các kỹ năng về Digital Marketing cần thiết để đáp ứng mục tiêu của mình.

  1. Email

Email - công cụ cần thiết Digital Marketing

Email đã có từ rất lâu đời nhưng nó vẫn chiếm ưu thế như một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Trên thực tế, cứ 1 USD chi cho tiếp thị qua email, lợi nhuận trung bình là 42 USD.

Tiếp thị qua email là một kỹ năng Digital Marketing phổ biến vì nó rất linh hoạt. Nó có thể được sử dụng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, thu hút khách hàng không hoạt động, xây dựng lòng trung thành, v.v. Bạn có thể gửi nội dung hữu ích, cập nhật quan trọng, ưu đãi độc quyền, lời mời tham gia sự kiện v.v.

Với các kỹ năng marketing qua email được tinh chỉnh, bạn có thể xây dựng danh sách của mình và thực hiện các thử nghiệm, thu thập thông tin chi tiết có giá trị về đối tượng để giúp thúc đẩy mục tiêu của bạn.

Công cụ tiếp thị qua email miễn phí

Công cụ Really Good Emails cho phép bạn tìm hiểu các phương pháp hay nhất và lấy cảm hứng từ những người đã thành thạo kỹ năng này. Giống như email của Pinterest, bạn có thể duyệt qua các danh mục, tìm kiếm nhãn hiệu hoặc từ khóa và thậm chí lưu các mục yêu thích của mình.

Điều tuyệt vời ở công cụ này là bạn không chỉ xem các mẫu có văn bản trước đó. Đây là những email thực tế, vì vậy bạn có thể lấy cảm hứng cho việc thiết kế cũng như sao chép. 

Khóa học tiếp thị qua email miễn phí

Khóa học Email Marketing Masterclass for Beginners của Wishpond sẽ giúp bạn hình thành chiến lược tiếp thị qua email phù hợp với mục tiêu kinh doanh và nghề nghiệp của bạn.

Trong khóa học kéo dài 1 giờ, bạn sẽ tìm hiểu về các loại chiến dịch email, kênh và mục tiêu tiếp thị qua email, phát triển danh sách của bạn, thử nghiệm A/B, v.v. Cho dù bạn là người mới làm quen với tiếp thị qua email hay đang tìm cách nâng cao kỹ năng của mình, khóa học này sẽ tạo nền tảng vững chắc cho bạn.

  1. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Vậy là bạn đã có tất cả các kỹ năng viết quảng cáo, SEO, PPC và tiếp thị qua email và bạn đang sử dụng chúng để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Chuyển đổi đề cập đến hành động cụ thể mà bạn muốn khách truy cập thực hiện trên bất kỳ trang cụ thể nào trên trang web của bạn (yêu cầu báo giá, tải xuống hướng dẫn miễn phí, đăng ký danh sách gửi thư của bạn). Có một số yếu tố ảnh hưởng đến việc khách truy cập có thực hiện những hành động mong muốn này hay không và CRO tìm cách xác định các điều kiện thúc đẩy mức độ tương tác nhiều nhất.

Kỹ năng CRO của bạn liên quan đến thử nghiệm A/B, kênh chuyển đổi và các số liệu tương tác như tỷ lệ thoát. Bạn cũng cần phải làm quen với các yếu tố trang ảnh hưởng đến chuyển đổi: copy, bố cục, màu nút, tốc độ và thậm chí cả cấu trúc và điều hướng trang web.

Công cụ CRO miễn phí

Thử nghiệm A/B là tính năng cốt lõi của việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, đôi khi dữ liệu có thể bị đánh lừa. Free A/B Significance Test Calculator của Kissmetrics cho phép bạn đảm bảo rằng bạn đang diễn giải chính xác dữ liệu CRO của mình.

Chỉ cần nhập kết quả và nó sẽ tính toán mức độ tin cậy của bạn rằng điều kiện chiến thắng từ thử nghiệm sẽ tăng chuyển đổi khi áp dụng trên quy mô lớn hơn.

Khóa học CRO miễn phí

Khóa học về How To Build Free & Effective Landing Pages Step-by-Step của Udemy giúp bạn hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản về trang đích, bao gồm các thành phần và cấu trúc trang, thiết kế lời kêu gọi hành động, biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng và viết quảng cáo.

Ngoài ra còn có hai video: Kiểm tra trang đích các chiến dịch thực tế, trong khi chuỗi Thiết kế trang đích chỉ cho bạn cách áp dụng các nguyên tắc thiết kế để chuyển đổi.

Lời kết

Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền, mở rộng phạm vi tiếp cận, cá nhân hóa nội dung và đo lường kết quả. Cho dù bạn đang làm việc trong lĩnh vực marketing hay phát triển doanh nghiệp của riêng mình, bạn cần phải theo kịp các kỹ năng phù hợp để có thể đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa nhiều công cụ và kênh hiện có hiện nay. Bao gồm các:

Copywriting

SEO

PPC

E-mail

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Các kênh này có thể không mới nhưng những kỹ năng cần thiết để thu được nhiều lợi ích nhất từ chúng không ngừng phát triển. Hãy sử dụng các công cụ và khóa học tiếp thị trực tuyến miễn phí trong bài viết này để kỹ năng về Digital Marketing của bạn ở trạng thái tốt nhất!

Website: SaLa Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

0762151151
Liên hệ