7 CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING HIỆN NAY

Các công cụ Digital Marketing

CÁC CÔNG CỤ DIGITAL MARKETING HIỆN NAY

 

Các công cụ digital marketing cũng ngày càng phát triển hỗ trợ đắc lực cho các marketer trên con đường chinh phục “khách hàng số”. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về các công cụ làm Digital Marketing hiệu quả nhất.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số) là bất kỳ và tất cả các nỗ lực tiếp thị dựa vào các thiết bị điện tử và nói rộng ra là Internet. Đó là nhóm hoạt động mà một công ty (hoặc cá nhân) thực hiện trực tuyến để thu hút các cơ hội kinh doanh mới, tạo mối quan hệ và phát triển bản sắc thương hiệu.

Digital Marketing rất đa dạng và phong phú. Với số lượng lớn các công cụ, dữ liệu và kênh có sẵn trên internet tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị cung cấp nội dung hiệu quả cho những người cụ thể thông qua cá nhân hóa.

Các công cụ Digital Marketing hiện nay

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM)

Công cụ tìm kiếm là một nguồn dẫn khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm càng cao thì lượng khách truy cập vào website càng nhiều.

SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là kỹ thuật giúp trang web của doanh nghiệp đạt được vị trí cao hoặc xếp hạng trong danh sách kết quả tự nhiên hoặc không trả tiền trên các trang kết quả tìm kiếm sau khi nhập một cụm từ khóa cụ thể.

Vị trí hoặc xếp hạng của trang web phụ thuộc vào thuật toán sử dụng bởi mỗi công cụ tìm kiếm nội dung trang web xuất hiện có liên quan và khớp với cụm từ khóa đã nhập.

PPC

PPC

Không giống như quảng cáo thông thường, nhà quảng cáo không trả tiền khi quảng cáo được hiển thị mà chỉ khi quảng cáo được nhấp vào và dẫn đến trang web.

Xếp hạng tương đối của các vị trí thường dựa trên giá trị của mỗi nhấp chuột được đặt giá thầu cho mỗi cụm từ khóa. Các kết quả tìm kiếm có trả tiền hoặc liên kết được tài trợ rất quan trọng trong việc đạt được khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm trong một thị trường đầy tính cạnh tranh.

Marketing qua truyền thông mạng xã hội

Một trong những công cụ digital marketing mạnh mẽ nhất, nhất là phương tiện truyền thông xã hội. Marketing qua truyền thông mạng xã hội là việc sử dụng các công nghệ, kênh và nền tảng truyền thông xã hội để giao tiếp, phân phối và trao đổi các dịch vụ có giá trị cho các bên liên quan.

Mạng xã hội thay đổi hành vi của người tiêu dùng, do đó cũng làm thay đổi cách tiếp thị của các doanh nghiệp.

Cho dù mục tiêu là cải thiện dịch vụ khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng, thông báo cho người tiêu dùng về lợi ích của thương hiệu, quảng bá thương hiệu hoặc đưa ra ưu đãi đặc biệt hay phát triển sản phẩm mới thì các cách thức truyền thông xã hội đều đóng một vai trò quan trọng.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Một trong những cách tăng doanh thu cho các doanh nghiệp hoạt động trực tuyến là sử dụng hình thức Tiếp thị liên kết, về cơ bản là chia sẻ doanh thu bằng cách nhà cung cấp cộng tác với các nhà phân phối có khả năng quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng.

Dựa trên một số thỏa thuận liên kết, nhà phân phối được nhận hoa hồng cho mỗi chuyển đổi (hoặc nhấp chuột) khi khách hàng nhấp vào liên kết và thực hiện hành động mong muốn. Đây được coi là một trong những công cụ mang lại lượng truy cập và doanh thu cho bạn.

E-mail Marketing

Email Marketing

Chiến dịch email marketing bao gồm outbound e-mail marketing và inbound e-mail marketing: 

  • Outbound email marketing: trong đó các email được sử dụng như một hình thức tiếp thị trực tiếp để khuyến khích dùng thử và mua hàng cũng như là một phần của đối thoại CRM.
  • Inbound email marketing: quản lý e-mail từ khách hàng chẳng hạn như yêu cầu hỗ trợ.

Viral Marketing

Viral Marketing khai thác hiệu ứng mạng của Internet và có thể hiệu quả trong việc tiếp cận một số lượng lớn người một cách nhanh chóng giống như con vi-rút. Một chiến dịch tiếp thị có thể lan truyền nhanh là một ý tưởng thông minh, một trò chơi, một ý tưởng gây sốc hoặc một ý tưởng mang tính thông tin cao khiến người xem bắt buộc phải xem.

PR Online

PR Online là việc xây dựng hình ảnh tích cực của thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, được thực hiện trên các trang web thứ ba mà đối tượng mục tiêu có thể truy cập được.

Các hoạt động PR Online bao gồm: xây dựng liên kết, blog, postcast, RSS,…

Kết luận

Trên đây là danh sách các công cụ digital marketing cơ bản mà một doanh nghiệp sử dụng để tăng hiệu quả marketing. Còn nhiều các công cụ về Digital Marketing khác nhau đang được áp dụng cho từng nhu cầu người dùng cũng như sự đổi mới của thị trường. Đừng quên không ngừng cập nhật để không bị lỗi thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

0762151151
Liên hệ