FAQs

Thiết kế
Website

Website là gì ? Tại sao cần có website ?

Website là một địa chỉ gồm một hay nhiều trang có dạng: www.abc.com, www.abc.com.vn, www.xyz.net, www.abc.vn,… Website là nơi chứa toàn bộ thông tin, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp muốn người dùng internet quan tâm, tìm hiểu về mình. Đồng thời, website còn giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hay khách hàng tiềm năng một cách tiện lợi thông qua mạng Internet.

Do đó, có thể coi website chính là bộ mặt của công ty, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng trên không gian mạng.

Tại sao doanh nghiệp nên có website ?

Vì website ngày nay thực sự là một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế, nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng với số lượng không ngừng gia tăng. Website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp với chi phí thấp.

Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ doanh nghiệp gửi brochure vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính kém hiện đại của doanh nghiệp… Đừng nghĩ rằng hãy còn quá sớm để nói đến thiết kế website vì những người chiến thắng thường là những người đi tiên phong. Vì vậy, Quý Doanh nghiệp còn chờ gì nữa mà không xây dựng ngay một website cho riêng mình.

Một lý do khác để bạn tiến hành việc kinh doanh trực tuyến càng sớm càng tốt là trên thực tế bạn có thể không đăng ký được tên miền mà bạn muốn (www.tencongty.com) bởi vì tên miền đang được đăng ký với tốc độ rất nhanh, khoảng hơn 50.000 tên mỗi ngày. Việc đăng ký tên miền cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn trước khi có ai đó đăng ký mất cái tên đó là vô cùng quan trọng.

Lợi ích của trang web dành cho doanh nghiệp ?

– Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng.
– Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo đài.
– Quảng bá ở thị trường toàn cầu và là cơ hội liên kết và hợp tác làm ăn trên mạng rất lớn, ở phạm vi quốc tế. Website của bạn là tấm danh thiếp mà bạn có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm ăn. Một tổ chức từ thiện có thể huy động rất hiệu quả các nguồn tài trợ thông qua website khi giới thiệu và cung cấp thông tin về hoạt động của tổ chức mình với toàn thế giới.
– Thông tin dịch vụ, sản phẩm luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng.
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn).
– Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp …
– Tương tác trực tuyến với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng…).
– Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ).
– Làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp lên một tầm cao mới (thời đại kỹ thuật số mà trên danh thiếp của doanh nghiệp không có địa chỉ website thì chắc là doanh nghiệp nhỏ).
– Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn (trên website – nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là doanh nghiệp lớn hay nhỏ vì thương mại điện tử có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”)
– Website cho phép dễ dàng có thông tin phản hồi từ phía khách hàng. Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp.
– Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn “Danh bạ điện thoại”. Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong “Danh bạ điện thoại” thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?

Các yêu cầu tối thiểu của 1 website ?

Nếu ta tạm coi website như 1 doanh nghiệp thì để thiết lập và đưa vào hoạt động 1 website cũng phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố là:
– Tên website (hay còn gọi là tên miền hoặc domain) tương ứng với “Tên doanh nghiệp”.
– Hosting (hay còn gọi là nơi lưu trữ web) tương ứng với “Trụ sở hoạt động” của doanh nghiệp.
– Website tương ứng với “Cơ sở vật chất” của doanh nghiệp.

Tôi cần chuẩn bị gì cho nội dung website ?

Thông thường một website có những nội dung sau:
– Trang chủ: giới thiệu chung về những hình ảnh, thông tin mới nhất, đẹp nhất, ấn tượng nhất.
– Trang giới thiệu: bài viết và hình ảnh giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, thành tựu…
– Trang dịch vụ/sản phẩm: giới thiệu, liệt kê tóm tắt về từng sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
– Trang liên hệ: cung cấp địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email cho khách hàng liên hệ công ty.
Nếu anh/chị có yêu cầu gì đặc biệt hơn thì sẽ phải chuẩn bị cho những nội dung và hình ảnh minh họa cho những phần đó.

Quảng cáo
Facebook

Như thế nào là ngân sách ?

Ngân sách là số tiền bạn muốn chi tiêu hay sẵn lòng chi trả để hiển thị quảng cáo đến mọi người. Ngân sách riêng biệt với số tiền đã chi tiêu và nó sẽ không bị trừ tiền khi không sử dụng. Nếu bạn có nhiều nhóm quảng cáo đang hoạt động thì bạn có thể không sử dụng ngân sách chiến dịch mà sử dụng ngân sách riêng cho mỗi nhóm quảng cáo khác nhau.
Có 2 loại ngân sách:

  • Ngân sách hàng ngày: Số tiền trung bình bạn sẵn lòng chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.
  • Ngân sách trọn đời: Số tiền sẵn lòng chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch

Đặc biệt, bạn không thể chuyển đổi qua lại giữa 2 loại ngân sách này khi đã tạo nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi ngân sách khi sao chép hoặc tạo mới nhóm quảng cáo và chiến dịch.

Quảng cáo bài viết cần những gì ?

Sử dụng nút quảng cáo bài viết để tạo nhanh quảng cáo trên Facebook bằng bài viết. Bài viết đó được quảng cáo gọi là quảng cáo trên Facebook. Để có thể triển khai được các chiến dịch quảng cáo trên Facebook bạn cần:

  • Tạo một trang Facebook Business Page để quản lý trang và phải kết nối trang với tài khoản cá nhân.
  • Tạo một bài viết thỏa mãn đủ các điều kiện của Facebook Business Page. Tìm nút quảng cáo bài viết màu xanh.
  • Phân quyền quảng cáo sao cho người chạy quảng cáo phải là quản trị viên thì họ mới có thể chạy được quảng cáo.

Khi nào Facebook sẽ tính phí từ ngân sách ?

Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ được chọn kết quả nào mà bạn muốn bị tính phí (như lượt hiển thị, lượt click…) và Facebook sẽ trừ phí tương ứng. Bạn có thể tạm dừng tính phí thông qua trình quản lý quảng cáo vào bất cứ lúc nào.

Có thể chỉnh sửa bài viết được quảng cáo không ?

  • Sau khi được xét duyệt, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa hoặc dừng quảng cáo nếu bạn có quyền truy cập quảng cáo.
  • Danh sách các thành phần được chỉnh sửa là ngân sách, thời gian và đối tượng hoặc dừng/ tiếp tục/ xóa quảng cáo.
  • Các vấn đề về căn bản, hình ảnh, video sẽ không được chỉnh sửa mà bạn buộc phải tạo mới bài viết để quảng cáo.

Facebook có một số gợi ý gì để tăng mức độ tương tác của bài viết được quảng cáo?

Sau khi thực hiện chiến dịch được một thời gian hoặc đã kết thúc, bạn hãy xem lại thông tin chi tiết về hiệu quả quảng cáo và phản ứng của đối tượng. Thông qua đó, bạn sẽ thấy được tổng số tiền chi tiêu và dễ dàng so sánh số này với số người tiếp cận hay số lượt tương tác để thấy rõ hiệu quả so với ngân sách và có chiến lược cải thiện tốt hơn.
Một số gợi ý cải tiến bài viết quảng cáo làm tăng mức độ tương tác như sau:

  • Thử nhắm mục tiêu theo thông tin nhân khẩu học khác.
  • Thử nhắm mục tiêu những người trông giống khách hàng hiện tại của bạn
  • Tiếp cận người ở gần doanh nghiệp bạn
  • Thu hẹp đối tượng
  • Không chạy cùng một quảng cáo quá lâu
  • Thử nghiệm nội dung khác nhau
  • Tạo các quảng cáo khác nhau

Tất cả các phương án trên sẽ được áp phù hợp tùy theo tình hình thực tế của chiến dịch của bạn.

Quảng cáo
Google

Tôi có thể kiểm soát chi phí trên Google Ads ?

Bạn hoàn toàn có thể tự kiểm soát chi phí trên Google Ads.
Khi bạn đăng ký dịch vụ Quảng cáo Google Ads tại Sala Media, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một mã quảng cáo. Với mã này bạn có thể tiến hành đăng nhập vào trang https://ads.google.com/intl/vi_VN/home/?pli=1 để có thể theo dõi và kiểm soát chi phí quảng cáo trên Google của mình.

Trình duyệt nào phù hợp với Google Ads ?

quảng cáo Google Ads là nguồn thu nhập chính của cả bộ máy Google, nên Google rất quan tâm đến việc quảng cáo của mình có thể hoạt động trên những trình duyệt nào.
Hầu hết tất cả các trình duyệt đang được sử dụng phổ biến hiện nay trên thế giới đều phù hợp với hình thức quảng cáo trên Google này, từ đứa con của Google là Chrome cho đến các trình duyệt phổ biến khác như: Firefox, Safari, Microsoft Edge… đều hiển thị rất tốt các kết quả quảng cáo trên Google.

Quảng cáo của tôi sẽ xuất hiện ở đâu ?

Quảng cáo từ các nhóm quảng cáo có từ khoá có thể xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google (dọc theo hoặc phía trên các kết quả tìm kiếm) và mạng Google (các trang web tìm kiếm và nội dung, cộng thêm các sản phẩm khác và blog…).

Làm thế nào Google kiểm soát được các Click ảo trên quảng cáo ?

Click ảo luôn là mối lo ngại của hầu hết các công ty và đây là hành động chơi không đẹp của đối thủ. Google định nghĩa một số hành vi Click chuột sau là Click ảo (hay còn gọi là Click không hợp lệ – Invalid Click):

  • Các nhấp chuột tình cờ không có giá trị, chẳng hạn như nhấp chuột thứ hai của nhấp chuột đôi
  • Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo của ai đó
  • Các nhấp chuột thủ công nhằm mục đích tăng lợi nhuận cho chủ sử hữu trang Web lưu trữ quảng cáo của bạn
  • Các nhấp chuột và hiển thị bằng công cụ tự động, rô bốt hoặc phần mềm đánh lừa khác
  • Các hiển thị nhằm mục đích giảm giá tạo tỷ lệ nhấp (CTR) của nhà quảng cáo

Xác định rõ tình trạng Click, Google bảo vệ các nhà quảng cáo bằng cách sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát và loại bỏ Click không hợp lệ này bằng các phương pháp kỹ thuật như:

  • Sự trùng lặp của địa chỉ IP
  • Thông số mỗi lần người dùng truy nhập vào trang Web
  • Các thông số về mạng
  • Vị trí địa lý
  • Thông số của trình duyệt mà người truy cập sử dụng

Công nghệ dùng để phát hiện Click gian lận của Google được phát triển bởi các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo, khoa học máy tính và khoa học thống kê, kết hợp cùng lúc với nhau để loại ra những Click không hợp lệ.

Bên cạnh đó, Google có một đội mang tên Click Quality Team. Nhiệm vụ duy nhất của họ là sàng lọc lại tất cảc các cú Click gian lận, nếu các cú Click này vượt qua vòng kiểm duyệt đầu tiên. Ngoài ra nếu bạn nghi ngờ chiến dịch của mình có nhiều Click gian lận bạn có thể liện hệ trực tiếp với Click Quality Team để được xem xét và giải đáp.

  • Bạn có thể xem thông tin của những cú Click này trong phần báo cáo của chiến dịch quảng cáo và bạn không bị mất tiền cho những cú Click ảo này. Google tự động hoàn lại toàn bộ chi phí cho những cú Click và được thể hiện trong phần báo cáo tài chính.
  • Vậy làm sao bạn có thể kiểm soát được Click ảo và thông báo cho Google biết rằng bạn đang bị đối thủ chơi xấu. Hãy đến liên hệ ngay với Sala Media để được hỗ trợ và khắc phục ngay nhé !

Cách xếp hạng Website chất lượng khi đấu giá Google Ads là như thế nào ?

Ta có công thức xếp hạng của hình thức quảng cáo trên Google
Xếp hạng quảng cáo = Điểm chất lượng x Giá thầu CPC
Khi bạn đăng ký quảng cáo Google Ads thì Google sẽ tiến hành đánh giá điểm chất lượng của website bạn, sau đó Google sẽ nhân nó với giá thầu của bạn để cho ra một con số. Google cũng đánh giá đối thủ của bạn với cùng cách như vậy. Cuối cùng, Website nào có số cao hơn thì sẽ được xếp trên. Hay nói đơn giản là để có xếp hạng cao bạn sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố là số tiền bạn bỏ ra cho mỗi click chuột và điểm chất lượng của Website.

Nếu Website của bạn chất lượng hơn đối thủ thì bạn hoàn toàn có thể được xếp trên Website đối thủ mặc dù bạn trả giá đấu thầu cho mỗi Click thấp hơn. Vì thế, một trong những cách tiết kiệm cho bạn chính là hãy xây dựng Website chất lượng. Website chất lượng khi đấu giá Google Ads không chỉ là giao diện ấn tượng, dễ nhìn mà cần phải đạt các yếu tố sau:

  • Giới thiệu rõ ràng ngành nghề kinh doanh.
  • Hình thức giao dịch, phương thức bán hàng, thanh toán cụ thể, dễ tiếp cận.
  • Sản phẩm chi tiết rõ ràng, giá cả sản phẩm, hậu mãi tốt, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích.
  • Có những điểm nổi bật so với đối thủ cùng ngành
  • Các cam kết khác và thực hiện đúng cam kết…

Bạn cần tư vấn thêm ?

0