Landing Page là gì? 5 Sai lầm khi tạo Landing Page

Landing page - NHỮNG SAI LẦM KHI TẠO lANDING PAGE

Landing Page là gì? 5 Sai lầm khi tạo Landing Page

LANDING PAGE

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang mà một khách truy cập đến (lands) sau khi nhấp vào một hành động kêu gọi (CTA) cho một ưu đãi. Ưu đãi có thể là bất cứ điều gì (một sản phẩm, phiếu giảm giá, hướng dẫn miễn phí hoặc một phiên bản demo, ví dụ).

Hành động kêu gọi có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu (như một quảng cáo Google trên kết quả tìm kiếm hoặc một nút đăng ký bản tin ngay trên trang chủ của bạn).

Một trang landing cụ thể cho ưu đãi và cung cấp thêm thông tin mà người đó cần để đưa ra quyết định tự tin.

Tầm quan trọng của Landing Page

Tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng hơn

Landing page là điểm cuối cùng trong hành trình của người dùng trên trang web của bạn trước k muhi họ thực hiện hành động mongốn, như mua hàng, đăng ký, hoặc tải về tài liệu.

Thực tế, những doanh nghiệp có hơn 30 trang đích tạo ra lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 7 lần so với những doanh nghiệp có ít hơn 5 trang đích. Một trang đích hiệu quả có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến khách truy cập thành khách hàng thực sự.

ROI cao hơn

Cho dù bạn đang chi tiêu cho quảng cáo, trang web, dịch vụ email hay thứ gì khác, bạn sẽ nhận được nhiều kết quả hơn với cùng một mức giá – chỉ bằng cách thay đổi URL mà khách truy cập truy cập.

Tăng độ tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp

Cho dù đó là sự chứng thực của người có ảnh hưởng, các đối tác, bài đánh giá hay số liệu thống kê thì các tín hiệu tin Bạn sử dụng trên trang đích sẽ xây dựng độ tin cậy cho website của bạn, bất kể người dùng có thực sự chuyển đổi hay không.

Vì vậy, một trang đích chuyên nghiệp và hấp dẫn có thể tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên đối với khách hàng và tăng độ tin cậy và uy tín của thương hiệu của bạn.

Tạo trải nghiệm người dùng

Các trang đích được tối ưu hóa để cung cấp thông tin chính xác và hấp dẫn nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng tìm kiếm thông tin và thực hiện hành động mong muốn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, là nội dung, hình ảnh và thông điệp được tùy chỉnh cao, mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa.

Các loại Landing Page

Có nhiều loại trang đích như có nhiều loại ưu đãi. Có trang đích bán hàng (Sales Landing Page), trang đích sản phẩm (Product Detail Landing Page), trang đích sự kiện (Event Landing Page),… Nhưng nói chung, tất cả các trang landing thuộc hai loại chính: Trang đích thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Landing Page) và Trang đích chuyển đổi trung gian (Click Through Landing Page).

Lead Generation Landing Page

Lead Generation Landing Page

Loại trang đích này thường được sử dụng để thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng. Mục tiêu chính là khuyến khích người dùng điền vào một biểu mẫu hoặc đăng ký để nhận thông tin hoặc tài liệu miễn phí.

Với các trang đích tạo khách hàng tiềm năng, thường được sử dụng để thu thập thông tin liên hệ từ khách hàng tiềm năng. Mục tiêu chính là khuyến khích người dùng điền vào một biểu mẫu hoặc đăng ký để nhận thông tin. Bạn có thể theo dõi qua điện thoại hoặc email để nuôi dưỡng kênh của mình thành khách hàng.

Click Through Landing Page

Loại trang đích này, không có biểu mẫu trên trang. Trang này được dành riêng để giải thích các tính năng và lợi ích của ưu đãi và khi người dùng nhấp vào nút CTA. Nó sẽ dẫn họ đến một trang mới nơi người dùng nhận được ưu đãi.

Các trang đích nhấp qua thường được sử dụng cho các ưu đãi hoặc bán hàng ở cuối kênh, trong đó bước thứ hai là cổng tạo tài khoản, cửa hàng ứng dụng hoặc cửa sổ thanh toán. Nó thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trả tiền mỗi nhấp chuột (PPC).

>>> Xem thêm: Landing Page Templete 

5 Sai lầm khi tạo Landing Page

Thiếu mục tiêu cụ thể

Mỗi trang đích cần phải có một mục tiêu cụ thể, như tăng doanh số bán hàng, tăng đăng ký email. Vì vậy có thể làm mất hiệu quả của landing page. Tốt hơn hết nên trình bày đơn giản, ngắn gọn.

Nội dung không liên quan

Landing page cần phải cung cấp thông tin một cách rõ ràng và liên quan đến mục tiêu của nó. Nội dung không liên quan có thể làm giảm sự chú ý của người truy cập trang web. Nên sử dụng nội dung dạng danh sách để trang đích trong ngắn lại. Chắt lọc và chọn ra những keyword giá trị. Chèn hình ảnh, video vào để khách hàng dễ hình dung  được vấn đề.

Tốc độ tải trang lâu

Một trang đích cần phải tải nhanh để người dùng không bị chờ đợi quá lâu. Nếu trang đích có tải trọng quá nặng, người dùng có thể rời khỏi trang trước khi nó tải xong. Bạn có thể tối ưu bằng những cách đơn giản như tối ưu hình ảnh, mã html, css, đường dẫn,…

Thiếu tối ưu hóa di động

Với một số lượng người dùng lớn truy cập internet từ thiết bị di động, việc không tối ưu hóa landing page cho các thiết bị di động có thể làm mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Không kiểm tra và tối ưu hóa

Quản lý và tối ưu hóa landing page là một quy trình liên tục. Việc không kiểm tra và tối ưu hóa có thể làm mất cơ hội tối đa hóa hiệu suất của trang đích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

0762151151
Liên hệ