Nếu như bạn đang sở hữu kênh bán hàng online trên Facebook chắc chắn bạn không thể không biết đến quảng cáo facebook. Đây là giải pháp được cho là tối ưu nhất để giúp cho trang page của mình tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng cũng như được nhiều người biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn.
Vậy quảng cáo facebook như thế nào cho hiệu quả ? Hãy để bài viết dưới đây là lời giải đáp cho bạn nhé!
Nhắm đối tượng chính xác khi quảng cáo facebook
Việc lựa chọn đối tượng chính xác là vô cùng quan trọng đối với mỗi chiến dịch quảng cáo của người sử dụng, phải tiếp cận được với đối tượng các khách hàng tiềm năng nhất với sản phẩm và dịch vụ mình khi quảng cáo facebook. Muốn được như vậy, bạn đọc cần xác định được cụ thể những thông tin khách hàng sau đây:
- Độ tuổi, giới tính: Nên chia các đối tượng khách hàng ra thành những nhóm đối tượng với độ tuổi và giới tính khác nhau để dễ dàng đáp ứng thị hiếu của họ như: người già, trung niên, thanh niên,…
- Hành vi: Facebook có khả năng lưu lại và phân tích hành vi của người dùng, từng nút click của bạn, nút like của bạn có thể phản ánh sở thích tiêu dùng, nội dung ưa chuộng, tương tác nhiều, từ đó có phương án quảng cáo đến những đối tượng phù hợp.
- Địa điểm: Đây cũng chính là điều bạn cần nên quan tâm. Vì khi nếu bao quát khu vực quá rộng thì lượt tương tác cũng như lượt tiếp cận đôi khi không đạt được hiệu quả cao như mong đợi.
Nội dung quảng cáo facebook hấp dẫn
– Tính độc nhất: Nội dung bạn đưa ra trên Facebook nếu muốn có được tương tác tốt thì phải là nội dung mới mẻ, ít người từng làm, hệ thống sẽ ưu tiên những content có tính sáng tạo mới mẻ hơn. Đây chính là lí do tại sao nhiều công ty, cửa hàng hay các đơn vị có nhu cầu quảng cáo facebook luôn phải cập nhật những nội dung, hình ảnh đặc sắc mới mẻ nhất để tiếp cận khách hàng.
– Giàu cảm xúc, đánh vào tâm lý khách hàng: Nội dung quảng cáo càng đánh vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng sẽ càng thành công trong việc lan tỏa, được chia sẻ nhiều và dễ dàng tạo thành xu hướng mới. Qua đó thu hút được lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
– Ảnh quảng cáo đẹp: Một yếu tố không thể thiếu trong content của một bài quảng cáo facebook đó là phần hình ảnh, nếu hình ảnh đẹp, bố cục màu sắc thu hút, chắc chắn sẽ làm cho khách hàng tò mò và bị hấp dẫn bởi sản phẩm, từ đó quan tâm đến trang web hay fanpage của bạn.
Thường xuyên theo dõi, cập nhật
Với việc chạy quảng cáo facebook, người chạy thường phải kiểm tra tiến độ chạy thường xuyên đến có thể đưa ra những giải pháp kịp thời nếu không hiệu quả và không đúng như ý muốn bạn đề ra.
Không có hành vi sai trái, lách luật
Thủ thuật quảng cáo facebook hiện nay được các web đăng tải hướng dẫn trên mạng xã hội rất nhiều. Tuy nhiên, những thủ thuật này không thể qua mắt được Facebook, bởi vậy những biện pháp đó chỉ có lợi trong thời gian ngắn trước mắt, về lâu dài có thể nhận hậu quả pháp lý.
Do đó, bạn không nên lựa chọn những thủ thuật lách luật như vậy để không phải trả tiền quảng cáo, như vậy chỉ làm cho các chính sách của Facebook đối với thị trường Việt Nam trở nên thắt chặt hơn mà không mang lại hiệu quả lâu dài.
Chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Nếu là một người chạy quảng cáo facebook thông minh và nhạy bén, bạn không nên dồn nhiều tiền để chạy riêng 1 quảng cáo, hãy chia nhỏ số tiền của bạn để chạy nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, qua đó mang lại hiệu quả cao hơn, lượng search đến fanpage và bài viết của bạn cũng sẽ tăng cao hơn.
Để thực sự biến Facebook thành vũ khí giúp bạn thành công, bạn cần không chỉ là kiến thức, mà còn là một người cộng sự nhiều kinh nghiệm, giúp bạn lên những chiến dịch “bất khả chiến bại” và đem về chiến lợi phẩm cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn cần đến hỗ trợ chạy quảng cáo facebook hãy liên hệ ngay với Sala Media để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ một cách tốt nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG SALA
? Văn phòng: 88 Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
☎ Hotline: 093 1992 118
? Email: info@salamedia.vn
?️ ?️ SALA MEDIA – Lan tỏa tinh hoa ?️ ?️
Tư vấn quảng cáo Facebook dùm mình nhé
dạ anh vui lòng kiểm tra email để kiểm tra thông tin bên em gửi ạ
tu van qc fb dum minh nhe···