07
Th4

Quảng cáo Zalo là gì ?

Quảng cáo Zalo (Zalo Ads) là hệ thống tự chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tự tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình để nhắm tới khách hàng mục tiêu trên kênh Zalo. Vậy quảng cáo zalo như thế nào để có hiệu quả cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng SALA MEDIA tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Vị trí phân phối quảng cáo zalo

– Có 2 vị trí phân phối quảng cáo zalo là zalo app và zalo network

Zalo app: quảng cáo xuất hiện trong Media box, quảng cáo xuất hiện trong tag Thêm, quảng cáo xuất hiện trên tag Quản lý,

Zalo network: quảng cáo xuất hiện trên trang Zing news, quảng cáo xuất hiện trong app Zing MP3, quảng cáo xuất hiện trên trang báo mới.

2. Các hình thức quảng cáo zalo

Quảng cáo Zalo hỗ trợ đa dạng hình thức quảng cáo, phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo khác nhau nhằm mục đích đều mang lại kết quả tối ưu cho doanh nghiệp.

Sau đây là 1 số hình thức quảng cáo zalo phổ biến:

Quảng cáo Zalo Official Account: Quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng đến toàn bộ người dùng Zalo trong hệ thống Zalo. Quảng cáo hỗ trợ tăng lượt quan tâm cho tài khoản Official Account.

– Quảng cáo Website: Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu website của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo. Quảng cáo giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà quảng cáo.

– Quảng cáo Sản phẩm: Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm có trong Cửa hàng đến người dùng Zalo. Quảng cáo hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm trong Cửa hàng trong tài khoản Official Account (loại tài khoản Cửa hàng).

– Quảng cáo bài viết: Quảng cáo hỗ trợ ban quản trị tài khoản Official Account giới thiệu bài viết trong phần quản lý nội dung.

quảng cáo zalo

– Quảng cáo video: Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến người dùng Zalo hình thức trực quan và sinh động, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Quảng cáo giúp việc tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của nhà quảng cáo.

– Quảng cáo bài PR: Quảng cáo bài PR là hình thức quảng cáo nội dung bài PR của doanh nghiệp hoặc cửa hàng trên Báo Mới và Zing.vn

-Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Quảng cáo hỗ trợ nhà quảng cáo tăng lượng truy cập vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.

3. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo zalo

– Ưu điểm

+ Hướng đến một số đối tượng chuyên biệt yêu thích sử dụng mạng Zalo hơn các mạng xã hội khác. Zalo kém cạnh hơn, tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo có thể hơn do thói quen của những đối tượng này yêu thích mạng xã hội này hơn.

+ Dễ hiểu, dễ thao tác: Do mạng xã hội Zalo đơn giản hơn Facebook ở nhiều thành phần nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo cũng đơn giản hơn, rất thích hợp cho những người không rành về kỹ thuật. Tuy nhiên, nó cũng là điểm yếu vì chưa có nhiều thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo một cách toàn diện

+ Đang được đầu tư phát triển:Ở thời điểm này, quảng cáo Zalo đang được nâng cấp mỗi ngày. Đây chính là thời điểm tốt để tham gia vào mạng lưới (tất nhiên phải tìm thấy cơ hội)

– Nhược điểm

+ Hỗ trợ hạn chế: Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe, nhiều quảng cáo sẽ bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Đó là những điều nhà quảng cáo sẽ đối diện khi sử dụng mạng quảng cáo này.

+ Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược: Khác với Facebook, Google, chân dung khách hàng trên Zalo còn rất sơ lược và chưa kiểm chứng được sự chất lượng. Do đó người quảng cáo có thể gặp phải nhiều khó khăn khi tìm cách hướng đến đối tượng mục tiêu hẹp.

SALA MEDIA đang đẩy mạnh quảng cáo trên zalo cho các doanh nghiệp. Với mức giá phải chăng và đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, tận tình sẽ là sự lựa chọn tốt cho những doanh nghiệp muốn phát triển về quảng cáo zalo hiện nay.

0