05
Th2

Xu hướng quảng cáo youtube, quảng cáo tiktok hiện nay

Youtube, Tiktok là hai trong số những mạng xã hội “HOT”, thu hút lượt xem của hàng triệu người dùng trên thế giới mỗi ngày. Để phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm trong giai đoạn hiện nay thì các doanh nghiệp không nên bỏ qua 2 dịch vụ quảng cáo youtube, quảng cáo tiktok đầy tiềm năng này.

1. Quảng cáo Youtube

Người dùng hiện nay có xu hướng thích xem video hơn là đọc. Đây là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp tận dụng quảng cáo youtube để phát triển thương hiệu.

quảng cáo youtube

Quảng cáo Youtube là một phần trong hệ thống quảng cáo trên google. Khi bạn sử dụng dịch vụ này quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải hoặc ở trong video bằng các đoạn text, banner (hình ảnh), video và ở trang chủ của Youtube.

Giống như những quảng cáo trực tuyến khác như quảng cáo facebook, quảng cáo google, quảng cáo tiktok quảng cáo youtube sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận các khách hàng tiềm năng trên nhiều thiết bị khác nhau, mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, mang lại hiệu quả cao gấp nhiều lần những hình thức quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo youtube mang lại gì cho doanh nghiệp?

Nếu thường xuyên sử dụng Youtube, chắc hẳn bạn cũng nhiều lần bắt gặp những quảng cáo Youtube và đây là một kênh quảng cáo thật sự rất hiệu quả. So với các chiến dịch quảng cáo quy mô, tiêu tốn của doanh nghiệp một khoảng chi phí lớn nhưng kết quả không mấy khả quan, thì với quảng cáo youtube bạn sẽ nhận được những hiệu quả tuyệt vời như:

– Tăng nhận diện thương hiệu

– Thu hút khách hàng tiềm năng: Video là phương thức tuyệt vời để truyền tải cảm xúc và thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng qua đó kích thích họ mua hàng nhiều hơn.

– Tăng doanh số: Tất nhiên rồi, chẳng có doanh nghiệp nào mà không muốn phát triển kinh doanh.

– Tiết kiệm ngân sách: Ngân sách đầu tư cho SEO Google và SEO youtube là như nhau, nhưng mỗi video trên Youtube có thể được dùng nhiều lần, không bị mất giá trị và tiện lợi hơn hơn nhiều.

Ưu điểm của quảng cáo youtube

quảng cáo youtube

Khả năng bao phủ rộng

Thông điệp của bạn sẽ được xuất hiện trước hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua hàng tỉ lượt xem mỗi ngày, đây được coi là hình thức tiếp cận khách hàng rất hiệu quả với các doanh nghiệp muốn tập trung thể hiển thông điệp của mình qua video hay banner quảng cáo trên Youtube.

Đa dạng về hình thức

Bạn có thể lựa chọn hình thức xuất hiện quảng cáo của mình khi người dùng xem video, khi họ tìm kiếm video hay khi họ lướt Youtube thông qua các dạng như: TVC Ads, Promoted Videos hay Banner Ads.

Nhắm đúng đối tượng

Hình thức quảng cáo Promoted Video cho phép bạn định hướng đến những người dùng quan tâm đến một hoặc một số nhóm sản phẩm nhất định. Quảng cáo youtube có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, khu vực sống, ngành nghề, sở thích. Khi họ tìm kiếm các video giới thiệu về những sản phẩm này trên YouTube, thông điệp của doanh nghiệp bạn sẽ hiển thị trên YouTube tại các vị trí đầu tiên trong phần Promoted Videos.

Tạo ấn tượng với nội dung Video của quảng cáo youtube

Với hình thức quảng cáo thông qua nội dung của các video, bạn có cơ hội thể hiện thông điệp tới khách hàng bằng 1 hình thức rất dễ tiếp nhận và có thể tạo ra các hiệu ứng rất tốt cho mục đích quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

2. Quảng cáo Tiktok

Từ một ứng dụng non trẻ, Tiktok đã phát triển nhanh chóng, giờ đây doanh nghiệp đã có thêm một kênh đầy tiềm năng để marketing, đó chính là quảng cáo tiktok.

quảng cáo tiktok

Mặc dù chỉ mới du nhập thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn. Nhưng Tik Tok đã nhanh chóng lan rộng và trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới. Trong đà phát triển không ngừng, Tik Tok nói chung và quảng cáo tik tok nói riêng được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2021 sắp tới.

Một ưu thế vượt trội của quảng cáo tiktok mà các hình thức quảng cáo trực tuyến khác như quảng cáo facebook, quảng cáo youtube hay quảng cáo zalo phải ganh tỵ đó chính là sự mới mẻ, ít cạnh tranh. “Trâu chậm uống nước đục” là câu nói thích hợp nhất cho lúc này khi mà quảng cáo tiktok vẫn còn khá lạ lẫm, số lượng nhà quảng cáo tham gia vẫn chưa nhiều. Đây là thời điểm không thể tốt hơn để tận dụng kênh mạng xã hội này mở rộng quảng bá thương hiệu, bán hàng online.

Quảng cáo tiktok là gì?

Quảng cáo tiktok là việc bạn sử dụng xã hội này để chạy quảng cáo bán hàng, bạn có thể dẫn link để đưa khách hàng từ Tiktok về kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki hay trang web bán hàng của mình.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các mạng xã hội các nhà quảng cáo đã nhanh chóng tận dụng những kênh này để triển khai các chiến lược quảng rầm rộ. Mục đích là tiếp cận đông đảo khách hàng, tăng khả năng chốt đơn hơn.

Những hình thức quảng cáo trên tiktok

Tiktok đang là mỏ vàng không giới hạn cho các nhà quảng cáo. Tùy vào mục đích và đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có thể chọn những cách quảng cáo khác nhau.

quảng cáo tiktok

Brand Takeovers (quảng cáo thương hiệu)

Video quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Sau đó chuyển hướng đến một liên kết website/ứng dụng khác mà bạn đã cài đặt khi tạo quảng cáo.

In Feed Video (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)

Những quảng cáo này sẽ xuất hiện dạng video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, không tuân theo quy luật nào. Nó sẽ giúp điều hướng khách hàng đến một trang bán hàng hay app bán hàng trên thiết bị của họ.

Hashtag Challenges (Quảng cáo video thử thách)

Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó. Loại quảng cáo này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với Influencer.

Branded lense (Quảng cáo TikTok tương tác hai chiều)

Hình thức quảng cáo này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày.

Ưu điểm khi quảng cáo trên Tiktok

Tiktok đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm kênh quảng bá nhờ:

– Kho nhạc phong phú, sinh động: tiktok luôn nhanh nhạy trong việc cập nhật những bài hát mới, trending để phục vụ thị hiếu của giới trẻ.

– Không ngừng sáng tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, dễ thương giúp người dùng tha hồ sáng tạo ra những video độc và lạ.

– Giao diện trực diện dễ sử dụng. Chỉ cần vuốt lên để chuyển sang một video khác. Người xem xem một cách tự nhiên thay vì lướt nhanh và bỏ qua như trên Newfeed facebook.

– Công nghệ hiện đại, thu hút người dùng.

Hàng ngày có một lượng lớn người dùng dành thời gian để lướt tiktok, nếu tập trung đào sâu vào quảng cáo, đây sẽ là kênh có tiềm năng phát triển cực lớn để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Nếu đang có ý định quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình đến với đông đảo khách hàng trên YoutubeTiktok thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với SALA MEDIA để được tư vấn, hỗ trợ triển khai ngay nhé. Sala Media luôn sẵn lòng cung cấp dịch vụ quảng cáo Youtubequảng cáo Tiktok chuyên nghiệp, hiệu quả và giá tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG SALA

🏢 Văn phòng: 88 Quốc lộ 13, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

☎ Hotline: 093 1992 118

📧 Email: info@salamedia.vn

🏵️ 🏵️ SALA MEDIA – Lan tỏa tinh hoa 🏵️ 🏵️

0