Chạy quảng cáo facebook từ quảng cáo cơ bản đến nâng cao

Chạy quảng cáo facebook

Đâu là cách chạy quảng cáo facebook tối ưu để tăng đơn hàng? Giảm chi phí quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả quảng cáo facebook cao? Sala Media sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm quảng cáo từ quảng cáo cơ bản đến quảng cáo nâng cao một cách dễ dàng nhất !

 

chạy quảng cáo facebook
chạy quảng cáo facebook

1. Chạy quảng cáo facebook là gì ?

1.1 Ý nghĩa quảng cáo facebook !

Trước hết quảng cáo facebook được kết hợp từ 2 thành phần, đó là quảng cáo (advertising thường được viết tắt là Ads) và nền tảng xã hội Facebook. Vậy quảng cáo facebook là một dịch vụ quảng cáo trên nền tảng Facebook và được chính Facebook (meta) hỗ trợ thực hiện.

1.2 Chi phí cho quảng cáo facebook.

Thông thường, chi phí cho quảng cáo facebook khác nhau và đa dạng. Tùy thuộc vào loại hình quảng cáo facebook, ngành hàng quảng cáo, khả năng chi phí bỏ ra chạy quảng cáo của doanh nghiệp. Nhưng có thể nhận thấy rằng, các mặt hàng, dịch vụ có nhu cầu ở mức trung bình đến cao. Được chạy quảng cáo trên facebook ở mức chi phí hằng ngày từ 300.000 VND đến 1.000.000 VND. Lưu ý rằng, chi phí quảng cáo và chiến dịch quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo của bạn.

1.3 3 dạng chạy quảng cáo Facebook Ads.

– Quảng cáo facebook ads – quảng cáo cơ bản, truyền thống nhất

Đây là dạng quảng cáo cơ bản bởi chỉ cần 1 hình ảnh và 1 dãy ký tự là bạn đã có thể chạy quảng cáo Facebook. Bài quảng cáo sẽ hiện ở đâu? Facebook Ads sẽ được hiển thị ở bên phải trang Newsfeed, chi tiết là tối đa 25 ký tự ở phần tiêu đề, tối đa 90 ký tự ở phần mô tả ngắn và 1 hình ảnh với kích thước 100×72 pixel.

Khách hàng có thể xem và nhấp vào bài quảng cáo facebook để đi đến trang đích.

Quảng cáo facebook ads
Quảng cáo facebook ads

– Hình thức Sponsored Stories – chạy Quảng cáo được tài trợ

Đây là mẫu quảng cáo facebook hiệu quả và dễ dàng hiển thị ở trang chủ của người dùng. Vị trị quảng cáo có thể xuất hiện ở giữa trang Newsfeed hoặc bên phải trang. Hình thức Sponsored Stories cho phép bạn chọn các bài viết đã được đăng trên Fanpage. Điều này tối ưu thời gian tạo sản phẩm quảng cáo của bạn. Nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao khi tiếp cận bạn bè.

Tham khảo về Digital Marketing: Xem ngay !

Mục tiêu hình thức chạy quảng cáo được tài trợ này là xuất hiện ở trang người dùng và tăng like Fanpage của bạn !

hình thức Sponsored Stories
hình thức Sponsored Stories

 Hình thức quảng cáo facebook đề xuất

Mẫu quảng cáo này sẽ tự động lấy một bài viết của bạn để chạy quảng cáo. Nội dung quảng cáo bao gồm 1 tiêu đề, 1 hình ảnh và phần miêu tả. Đây là hình thức quảng cáo Facebook mang lại kết quả nhanh.

Hình thức quảng cáo facebook đề xuất
Hình thức quảng cáo facebook đề xuất

2. Chạy quảng cáo Facebook cơ bản đến nâng cao.

2.1 thuật ngữ Facebook Ads

  • Chiến dịch

Campaign là chiến dịch mà bạn sẽ chuẩn bị và điều chỉnh dựa vào kỹ thuật, kinh nghiệm. Định hướng chiến dịch quảng cáo của bạn theo cách hiệu quả nhất. Trong lần đầu chạy quảng cáo, có thể bạn sẽ chưa tìm ra được phương án tốt. Nhưng sau nhiều lần thử bạn sẽ nhận ra đâu là chiến dịch quảng cáo phù hợp cho bạn.

  • Ngân sách

Budget là ngân sách mà bạn đưa ra để thực hiện các chiến dịch quảng cáo facebook. Việc xác địch ngân sách quảng cáo sẽ giúp bạn nắm được tổng thể chiến dịch. Khi có cơ hội phát triển thì ngân sách chiến dịch là một trong những thứ cần xem xét.

  • Tệp khách hàng

Mỗi ngành hàng sẽ có các tệp khách hàng khác nhau. Việc xác định đúng tệp khách hàng sẽ đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng khi chạy quảng cáo facebook. Tệp khách hàng được dựa vào các hành vi tiêu dùng của khách hàng. Vậy nên đây là hình thức để bạn chứng minh bạn hiểu người tiêu dùng ở mức độ nào.

  • Múi giờ

Mỗi khu vực trên thế giới sẽ có múi giờ khác nhau. Nếu bạn chọn múi giờ tại Việt Nam (GMT +7:00 Asia/Ho Chi Minh). Thì mỗi ngày sẽ được đặt mới vào lúc 0:00 giờ. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho bạn xác định đâu là thời gian chạy quảng cáo hiệu quả. Có thể bạn sẽ cần các công cụ hay kinh nghiệm để xác định được thời điểm của khách hàng.

2.2 Lựa chọn chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp

Khi chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được Facebook Ads cung cấp các hình thức để quảng cáo.

Lựa chọn chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp
Lựa chọn chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp

Thông thường, người chạy quảng cáo Facebook sẽ chia ra các chiến dịch khác nhau dựa vào Budget.

Để tối ưu kết quả chạy quảng cáo cho sản phẩm. Bạn nên chọn 2/10 Budget cho mức độ nhận biết. 6/10 cho lượt tương tác quảng cáo. Và 2/10 cho doanh số. Bởi để thuyết phục được 1 người, bạn cần phải có một quá trình cụ thể.

  • Đầu tiên là làm cho khách hàng biết đến bạn.
  • Thứ hai là làm cho khách hàng thích bạn.
  • Thứ ba là sự trải nghiệm.
  • Cuối cùng là mua hàng

3. Lựa chọn nơi quảng cáo Facebook uy tín.

Sala Media với kinh nghiệm lớn trong Digital Marketing sẽ mang đến kết quả tốt cho bạn. Không chỉ là cách làm việc mà còn đảm bảo với đối tác về quyền lợi giữa đôi bên.

Thời gian vừa qua, Sala Media đã thành công khi được là đối tác tin cậy của Vin Fast, Vin homes, Toyota Phú Yên,… Mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp, khách hàng. Sala Media sẽ rất chào mừng và hạnh phúc khi được làm việc với đối tác của mình trong tương lai !

Liên hệ ngay

Văn phòng: 1014 Đ. Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh (Tầng 10, Toà nhà ST Moritz).
Hotline: 0762 151 151

Email:  info@salamedia.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

0762151151
Contact