Bạn có biết cách chạy quảng cáo trên youtube hiệu quả ?
Nội dung bài viết
1 Lợi ích của quảng cáo trên Youtube
1.5 Các hình thức quảng cáo trên Youtube
1.5.1 YouTube Masthead – Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube
1.5.2 Trueview in-stream ads – Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube
1.5.3 Quảng cáo với hình thức Pre-roll
1.5.4 Quảng cáo YouTube Promoted Videos
1.6 Cách chạy quảng cáo trên Youtube
Youtube đang là kênh chạy quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp bên cạnh các kênh quảng cáo phổ biến như: Facebook, Google, Zalo,… Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo trên youtube chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Lợi ích của quảng cáo trên Youtube
Có thể bạn chưa biết gần 1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày. Với lượng người dùng khổng lồ, hiệu quả mà quảng cáo Youtube mang lại chắc chắn không hề thấp. Dù bạn sử dụng cách chạy quảng cáo trên youtube nào thì hiệu quả mà quảng cáo Youtube mang lại đều sẽ khiến bạn kinh ngạc. Cùng tìm hiểu những lợi ích của quảng cáo Youtube nhé.
Khả năng tiếp cận
Theo thống kê, tổng người dùng Youtube xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Và con số này vẫn còn tăng qua các năm. Do đó, Youtube là nền tảng có tiềm năng rất lớn để truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng tiềm năng. Trước đây, cơ hội để được biết đến, để quảng bá doanh nghiệp chỉ thuộc về các doanh nghiệp lớn với nguồn ngân sách dồi dào. Còn bây giờ, với một ngân sách vừa phải bạn cũng có thể tiếp cận đến hàng nghìn, hàng trăm khách hàng mục tiêu.
Nhắm mục tiêu
Youtube đã nghiên cứu và đưa ra nhiều công cụ giúp tối ưu quảng cáo của bạn. Youtube cho phép bạn tùy chọn đến hướng đến đúng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể loại trừ các danh mục, nội dung để tránh liên kết với những nội dung bạn không muốn.
Thời gian
So với các kênh khác, thời gian mà người dùng bỏ ra trên Youtube là rất nhiều. Đây là điều vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp thu hút sự chú ý cho quảng cáo của mình. Chỉ mất vài phút để set up quảng cáo, bạn đã có thể bắt đầu tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể thử nhiều cách chạy quảng cáo trên youtube khác nhau đến khi có được chiến dịch hiệu quả.
Đo lường độ hiệu quả
Quảng cáo youtube sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường hiệu quả của Quảng cáo thông qua số lượng click chuột. Ngoài ra bạn còn có thể xem người dùng biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn qua kênh nào. Qua đó sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan để điều chỉnh cách chạy quảng cáo trên youtube phù hợp hơn nhằm mang lại chiến dịch thành công nhất.
Các hình thức quảng cáo trên Youtube
YouTube Masthead – Quảng cáo xuất hiện trên trang chủ YouTube
Đây là hình thức quảng cáo hiển thị với một banner và một clip với kích thước 970×250 xuất hiện 24/24 tại trang chủ Youtube hiển thị trên mọi thiết bị từ laptop, tablet đến mobile. Muốn sử dụng quảng cáo này bạn phải liên hệ trước với Google.
Những ưu điểm của quảng cáo trên trang chủ Google:
– Tiếp cận lượng người dùng lớn.
– Xuất hiện tại vị trí trang chủ nên rất thu hút.
– Nhận được tần suất hiển thị lớn và chỉ số tương tác liên tục trong 24 giờ.

Trueview in-stream ads – Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube
Đây là loại hình quảng cáo phổ biến nhất, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng một clip được phát trước mỗi video người dùng muốn xem và người dùng sẽ được chọn bỏ qua sau 5s. Các clip quảng cáo này không bị giới hạn bởi độ dài và được chèn link dẫn thẳng đến website. Gần đây, Youtube đã đưa ra một hình thức mới của dạng quảng cáo này đó là không cho phép người dùng bỏ qua clip quảng cáo của bạn, nghĩa là họ phải xem hết clip quảng cáo.
Quảng cáo với hình thức Pre-roll
Pre-roll là hình thức quảng cáo có thanh cuộn cho phép xem trước các quảng cáo, chỉ xuất hiện một lần trước các video. Ở dạng quảng cáo này, mở đầu sẽ xuất hiện đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây, sau đó là một clip có từ 2 đến 5 phút với chất lượng cao.
Quảng cáo YouTube Promoted Videos
Nếu bạn từng lướt Youtube, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp dạng quảng cáo này. Cụ thể, video quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện bên cạnh các video liên quan đến video người dùng đang xem. Bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo.
Cách chạy quảng cáo trên Youtube
Bước 1: Tạo chiến dịch
Đối với quảng cáo video trên youtube bạn sẽ được chọn 1 trong 4 kiểu chiến dịch sau:
– Khách hàng tiềm năng: thường dùng để thu thập data của khách hàng.
– Lượng truy cập Website: dành cho doanh nghiệp muốn đổ lượt traffic vào trong video.
– Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: với chiến dịch này bạn sẽ tập trung vào việc khuyến khích khách hàng làm một hành động cụ thể như đăng ký thông tin hay gọi điện để được tư vấn…
– Phạm vi tiếp cận và nhân thức về thương hiệu: chiến dịch này có mục đích chính là quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu.
Bước 2: Điền thông tin cơ bản
Tại bước thứ 2, bạn sẽ điền những thông tin cơ bản về chiến dịch như: tên chiến dịch, ngân sách và ngày, ngôn ngữ và địa điểm.
Bước 3: Cách thu hẹp phạm vi quảng cáo youtube tại những nội dung không phù hợp
Bước 4: Thiết lập chiến dịch nâng cao
Bước 5: Tạo nhóm quảng cáo của bạn
Bước 6: Target Giá thầu
Bước 7: Tạo video quảng cáo
Trên đây là vài thông tin cơ bản về cách chạy quảng cáo trên youtube, Sala Media hy vọng sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về quảng cáo youtube. Tuy nhiên để chạy quảng cáo youtube hiệu quả bạn cần phải cân nhắc đến rất nhiều yếu tố khác. Thay vì đau đầu vì đổ tiền vào mà không mang lại kết quả, bạn có thể thử tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên youtube để tối ưu ngân sách và đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Quý khách có nhu cầu, hãy liên hệ Sala Media nhé
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG SALA
Văn phòng: 1014 Đ. Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, Hồ Chí Minh (Tầng 10, Toà nhà ST Moritz)
Hotline: 0762.151.151
Email: info@salamedia.vn
Website: www.salamedia.vn
?️?️ SALA MEDIA – Lan tỏa tinh hoa ?️?️