10 Xu hướng và Chiến lược SEO giúp tăng lưu lượng truy cập

Xu hướng SEO

10 Xu hướng và Chiến lược SEO hàng đầu để nhận được nhiều lưu lượng truy cập

Mặc dù các nguyên tắc cốt lõi của SEO vẫn giữ nguyên nhưng các bản cập nhật thuật toán và xu hướng tìm kiếm vẫn phát triển và ảnh hưởng đến cách chúng tôi thực hiện tối ưu hóa trên các trang web của mình.

Vì vậy, khi công nghệ công cụ tìm kiếm tiến bộ trong năm nay, điều đó có ý nghĩa gì đối với chiến lược của bạn? Dưới đây là 10 xu hướng SEO hàng đầu cần chú ý để giữ cho lưu lượng truy cập và thứ hạng từ khóa của bạn có xu hướng tăng lên.

 

The top SEO trends

  1. Tối ưu hóa Core Web Vitals

Tối ưu hóa Core Web Vitals

Cập nhật trải nghiệm trang năm ngoái được cho là thay đổi lớn nhất đối với tìm kiếm trong vài năm qua. Trải nghiệm trang, hiện có thể định lượng bằng Core Web Vitals, giờ đây chính thức là yếu tố xếp hạng của Google. Các chỉ số quan trọng về trang web bao gồm các chỉ số hiệu suất sau:

Largest Contentful Paint (LCP): lượng thời gian cần thiết để tải nội dung lớn nhất trên trang.

First Input Delay (FID): mất bao lâu để trang web của bạn phản hồi với lần tương tác đầu tiên của người dùng với trang.

Cumulative Layout Shift (CLS): có bao nhiêu lần thay đổi bố cục không mong muốn xảy ra trong suốt thời gian tồn tại của trang.

Trong tất cả các lĩnh vực cần định hướng đầu tư vào SEO của bạn, việc cải thiện tín hiệu Core Web Vitals trên các trang của bạn chắc chắn sẽ có tác động rõ ràng nhất đến hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Vì vậy, điều này rất có thể sẽ cần sự hỗ trợ của các nhà phát triển web có tay nghề cao, nhưng những công cụ miễn phí này sẽ rất cần thiết để xác định những điểm trang web của bạn cần cải thiện:

Google Search Console: Tính năng Trải nghiệm trong tài khoản Google Search Console của bạn sẽ cho bạn biết trang nào đáp ứng hoặc không đáp ứng các tiêu chuẩn Core Web Vitals. Nó cũng liệt kê các loại vấn đề ảnh hưởng đến trang của bạn.

Pagespeed Insight: Ngoài dữ liệu Các chỉ số quan trọng về trang web, báo cáo Thông tin chi tiết về tốc độ trang có thể cung cấp cho bạn cái nhìn bổ sung về cách các trang web của bạn đang hoạt động cho người dùng.

Trong ngành SEO, chúng ta có thể sẽ thấy các đại lý và nhà cung cấp SEO mở rộng dịch vụ cung cấp của họ để bao gồm trải nghiệm trang và tối ưu hóa Core Web Vitals trong năm nay. Nếu bạn không có nhóm nội bộ để thực hiện những tối ưu hóa kỹ thuật hơn này, hãy cân nhắc thuê ngoài nhà cung cấp dịch vụ SEO.

  1. People Also Ask

Một nghiên cứu gần đây về 2,5 triệu truy vấn tìm kiếm cho thấy tính năng “People Also Ask” của Google hiện hiển thị cho khoảng 48,6% số lượt tìm kiếm.

Với vị trí nổi bật ở đầu SERP (và thường ở trên vị trí số một), mọi người sẽ muốn có được thứ hạng nội dung của mình trong tính năng SERP đáng mong muốn này.

Do đó, để đạt được điều đó, bạn cần cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến trong nội dung của mình. Nhìn vào SERP hoặc sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định các từ khóa câu hỏi dài trong đối tượng của bạn

Sau đó, cung cấp câu trả lời toàn diện, bao gồm các câu hỏi trong H2, H3 và H4 của bạn hoặc thêm phần Câu hỏi thường gặp.

Chiến lược này sẽ là một cách tuyệt vời để đạt được nhiều khả năng hiển thị hơn ở đầu SERP, ngay cả khi trang web nơi bạn cung cấp câu trả lời xếp hạng thấp hơn trên trang một (hoặc thậm chí trên trang hai).

  1. Phân cụm từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO. Nhưng khi công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) của Google ngày càng tiên tiến hơn, việc nhắm mục tiêu từ khóa hiệu quả đã trở thành một quy trình chi tiết và phức tạp hơn.

Đã qua cái thời tối ưu hóa trang đích và bài đăng trên blog của bạn cho các mục tiêu từ khóa duy nhất. Dù sao thì Google cũng xếp hạng các trang đích của chúng tôi cho nhiều từ khóa.

Phân cụm từ khóa là một chiến lược từ khóa nâng cao hơn để nâng cao tổng thứ hạng từ khóa của bạn. Nó liên quan đến việc xác định nhiều từ khóa có mục đích tìm kiếm tương tự và tạo các trang web nhắm mục tiêu vào các “cụm” đó.

Phân cụm từ khóa là một cách hiệu quả hơn để tăng tổng số từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng và thiết lập trang web của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong các lĩnh vực chủ đề chính. Mặc dù tốn nhiều thời gian hơn nhưng kết quả có thể có nghĩa là Google hiển thị cùng một trang web cho hàng trăm từ khóa bổ sung.

  1. Nội dung do AI tạo ra

Nội dung được tạo bởi AI

Mô hình học máy GPT đã được cung cấp công khai vào năm 2022 thông qua OpenAI. Do đó, các công cụ nội dung SEO được AI hỗ trợ như CopyAi, Headlime, Jarvis và các công cụ khác đang phát triển, trao quyền cho các nhóm nội dung tạo ra nhiều nội dung được tối ưu hóa SEO hơn với tốc độ nhanh hơn.

Những công cụ này có thể tạo chủ đề, tiêu đề, thẻ meta, đoạn văn và thậm chí toàn bộ bài viết chỉ với một vài thông tin đầu vào.

Mặc dù tôi thực sự không khuyến khích bạn thay thế hoàn toàn việc viết quảng cáo SEO của con người bằng robot, nhưng nội dung do AI tạo ra có thể là điểm khởi đầu tuyệt vời. Chúng ta có thể sẽ thấy nhiều nhóm nội dung hơn kết hợp các công cụ viết quảng cáo AI vào quy trình làm việc của họ.

Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất để sử dụng các công cụ nội dung AI:

Tạo tiêu đề/chủ đề: Không biết phải viết gì? Đẩy nhanh quá trình lên ý tưởng và động não với các tiêu đề và chủ đề do AI tạo ra.

Tạo thẻ meta: Nếu bạn cần hàng trăm thẻ meta, các công cụ sao chép AI có thể giúp bạn tạo tiêu đề trang và mô tả meta gốc và duy nhất trên quy mô lớn.

Đề cương/bản nháp đầu tiên: Một lần nữa, những bản phác thảo này sẽ đóng vai trò là điểm khởi đầu chứ không phải là sự thay thế. Các công cụ AI vẫn tự nhận mình là những robot có lỗi rõ ràng và cách diễn đạt không tự nhiên, vì vậy hãy xây dựng các bản nháp do AI tạo ra để tiết kiệm thời gian và sản xuất nội dung nhanh hơn.

  1. Phần mềm tối ưu hóa nội dung

Các công cụ tối ưu hóa nội dung có thể giúp bạn tạo nội dung chất lượng cao, giàu ngữ nghĩa để xếp hạng cao hơn trên Google.

Sử dụng các thuật toán NLP tương tự như Google, các công cụ này xác định từ khóa, chủ đề phụ, từ đồng nghĩa và thậm chí cả những câu hỏi phổ biến mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm trên trang khi quảng cáo nội dung.

Chúng ta có thể sẽ thấy nhiều trang web tận dụng sức mạnh của các công cụ nội dung hơn trong năm nay. Bản thân tôi đã thấy việc tối ưu hóa nội dung có tác động gần như ngay lập tức đến tổng số từ khóa và vị trí trung bình mà một trang web được xếp hạng.

  1. Dữ liệu có cấu trúc và đoạn mã phong phú hơn

Đánh dấu lược đồ là từ vựng của dữ liệu vi mô giúp Google hiểu và trích xuất nội dung từ các trang của bạn tốt hơn, cho phép chúng hiển thị dưới dạng đoạn mã chi tiết, hấp dẫn hơn và dễ nhấp vào hơn đối với người dùng.

Google yêu thích các đoạn mã chi tiết vì nó giúp trình thu thập thông tin của họ hiển thị cho người dùng tốt hơn nội dung chính xác mà họ đang tìm kiếm, đồng nghĩa với việc mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Và với việc Google hỗ trợ các đánh dấu lược đồ mới mỗi năm (bao gồm các trang web giáo dục và lược đồ video), điều này sẽ không sớm bị chậm lại với những điều này.

Các doanh nghiệp tận dụng đánh dấu lược đồ đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh vì nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số vẫn chưa sử dụng nó. Hãy xem danh sách đầy đủ các kết quả nhiều định dạng của Google để biết kết quả nào phù hợp với nội dung trên trang web của bạn, sau đó đặt mục tiêu thêm đánh dấu lược đồ thích hợp.

  1. Nội dung dài

Google thích xếp hạng nội dung chất lượng cao. Mặc dù độ dài nội dung không phải là yếu tố xếp hạng nhưng có mối tương quan chặt chẽ giữa nội dung dài hơn và thứ hạng tốt hơn.

Tại sao? Bởi vì nội dung dài có nhiều khả năng hiển thị các tín hiệu E-A-T mà Google liên kết với chất lượng, chẳng hạn như nội dung chuyên sâu, nghiên cứu và phân tích nguyên bản cũng như nguồn tác giả và nguồn cung ứng chuyên gia.

Khi Google tiếp tục cải tiến các thuật toán NLP của mình, nó sẽ ngày càng nhận diện chất lượng tốt hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian cung cấp thông tin toàn diện về các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và bạn có thể sẽ thấy thứ hạng từ khóa cao hơn và vị trí trung bình cao hơn.

NỘI DUNG DÀI - SEO

  1. SEO nhàm chán?

Mặc dù Google cập nhật thuật toán và công nghệ công cụ tìm kiếm được cải thiện nhưng các nguyên tắc cốt lõi của SEO vẫn luôn được giữ nguyên. Để thấy được thành công của SEO, những điều cơ bản vẫn được áp dụng:

Chất lượng nội dung: Tạo các bài viết chính xác, cập nhật, nguyên bản và chuyên sâu về các từ khóa có liên quan đến đối tượng của bạn.

SEO On-page: Đảm bảo tiêu đề meta, mô tả meta, thẻ tiêu đề, hình ảnh, nội dung văn bản của bạn được tối ưu hóa để Google có thể hiểu rõ hơn nội dung trên trang của bạn.

Backlinks: Tập trung vào việc nhận được các backlink chất lượng cao từ các trang web khác thông qua tiếp thị nội dung, viết blog cho khách và quan hệ công chúng.

Kỹ thuật: Tạo các trang web tải nhanh, phản hồi nhanh với UI/UX chất lượng cao và đảm bảo chúng được lập chỉ mục chính xác.

Các yếu tố xếp hạng theo ngành cụ thể: Phù hợp với các yếu tố này, cho dù là dành cho doanh nghiệp địa phương, cho vay tín dụng, dịch vụ pháp lý, chăm sóc sức khỏe, v.v.

  1. Dân chủ hóa tìm kiếm

Bởi vì Google tốt hơn rất nhiều trong việc nhận biết các tín hiệu về chất lượng nội dung và trải nghiệm trang trên các trang web nên vai trò của người có thẩm quyền sẽ không còn đóng vai trò quan trọng trong những năm tới như trước đây.

Mặc dù các backlinks và domain vẫn cần thiết để xếp hạng tốt, nhưng tìm kiếm đang trở thành một nơi dân chủ hơn.

Những người đương nhiệm sẽ không thể chỉ dựa vào tín hiệu thẩm quyền của họ để duy trì vị trí từ khóa hàng đầu và các trang web mới hơn sẽ có nhiều cơ hội xếp hạng hơn nếu họ cung cấp trải nghiệm web chất lượng cao, hiệu suất cao cho người dùng.

  1. Một công cụ tìm kiếm khác?

Với việc các công nghệ nguồn mở như GPT-3.5 trở nên phổ biến rộng rãi, điều đó có nghĩa là có nhiều cơ hội hơn cho những người chơi chính tạo công cụ tìm kiếm của riêng họ.

Tôi không thấy Google sớm mất thị phần, nhưng dường như thấy các công ty như Apple đầu tư vào việc tạo ra trải nghiệm tìm kiếm của riêng mình cho người dùng.

Sự thống trị của Google được cho là có được nhờ nó tạo ra kết quả tìm kiếm chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, với việc các công cụ tìm kiếm mới và hiện có có thể truy cập những công nghệ NLP tốt nhất, chúng ta có thể sẽ thấy các đối thủ của Google tinh chỉnh các sản phẩm của riêng họ để cạnh tranh tốt hơn.

Đó là tin tuyệt vời cho ngành SEO nói chung, vì nhiều doanh nghiệp và thương hiệu sẽ muốn được khám phá thông qua những cách mới mà người dùng có thể tìm kiếm nội dung.

Chiến lược SEO tốt nhất 

Nhìn chung, chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị kỹ thuật số nên tuân thủ các nguyên tắc cơ bản về SEO trong năm nay. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các công cụ và công nghệ có thể giúp nhóm của bạn tiết kiệm thời gian và tạo ra kết quả có tác động hơn.

Dựa trên các xu hướng trên, đây là chiến lược SEO tốt nhất:

  • Kiểm tra Core Web Vitals của bạn và đầu tư vào cải tiến.
  • Nhắm mục tiêu từ khóa câu hỏi dài cho Mọi người cũng hỏi.
  • Tạo các cụm từ khóa để xếp hạng cho nhiều truy vấn hơn trên một trang.
  • Sử dụng các công cụ nội dung AI nhưng chỉ như một phần bổ sung.
  • Hãy thử phần mềm tối ưu hóa nội dung.
  • Áp dụng nhiều dữ liệu có cấu trúc hơn và đoạn mã chi tiết hơn cho nội dung của bạn.
  • Viết nội dung dài chất lượng cao.
  • Theo kịp SEO nhàm chán.
  • Tận dụng sự dân chủ hóa của tìm kiếm.
  • Hãy để mắt đến các công cụ tìm kiếm và trải nghiệm mới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Gọi điện ngay

0762151151
Contact